Những bài thuốc chữa bệnh không phải ai cũng biết khi ăn nghệ

tinh bot nghe

Nghệ thì có vô vàn tác dụng tốt cho cơ thể đó bạn. Chắc chắn bạn nghe rất nhiều về việc chữa dại dầy hay làm đẹp từ nghệ đúng không? Nhưng ...

Nghệ thì có vô vàn tác dụng tốt cho cơ thể đó bạn. Chắc chắn bạn nghe rất nhiều về việc chữa dại dầy hay làm đẹp từ nghệ đúng không? Nhưng không chỉ có vậy đâu nha, nghệ còn nhiều tác dụng khác nữa cơ. Chúng mình hãy cùng tìm hiểu kĩ về việc ăn nghệ nhé.

Trong đó đáng chú ý là bốn công dụng nổi bật của củ nghệ:

+ Giúp giảm cân, lưu thông và lọc máu.
+ Giúp cơ thể chống lại các vi khuẩn sống ký sinh trong ruột, đặc biệt tốt cho hệ tiêu hóa.
+ Giúp chống ung thư, kháng viêm, giảm nguy cơ nhiễm trùng.
+ Giúp khử trùng, mau lành vết thương.
Khi sử dụng cần lưu ý phải đúng cách để nghệ phát huy hết tác dụng. Vì thế mình sẽ cho các bạn 1 số cách dùng đúng để có thể đạt được hiệu quả tối đa khi dùng nghệ nhé.
Đề phòng nguy cơ ung thư ruột: Sử dụng nghệ thường xuyên trong các bữa ăn, bạn có thể giảm được nguy cơ ung thư ruột.
Chữa bệnh viêm khớp: Củ nghệ có tác dụng giảm đau khi bạn bị chứng viêm khớp quấy nhiễu. Cách làm rất đơn giản, đun nóng một cốc sữa, trước khi sôi, bắc xuống cho một thìa cà phê bột nghệ vào rồi khuấy đều. Mỗi ngày uống ba lần, bạn sẽ thấy hiệu quả bất ngờ.
Cách chữa hệ tiêu hóa: Nghiên cứu cho thấy, nghệ có thể kích thích tiêu hóa và giải phóng ra các emzim tiêu hóa, phá vỡ liên kết cacbonhydrat và các chất béo. Chính vì thế, trong trường hợp bị đau bụng, một cốc trà nghệ sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều.
Ngăn ngừa ung thư tuyến tiền liệt: Ăn nhiều rau xanh kết hợp với nghệ có thể ngăn ngừa được nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt. Cho các bạn biết 1 thông tin hữu ích nè, các nhà khoa học tại New Jersey đã chứng minh rằng, kết hợp ăn nghệ với bông cải xanh, cải xoắn, củ cải và bắp cải có thể bảo vệ bạn chống lại căn bệnh chết người này.
Đề phòng bệnh tim: Bạn có thể giảm hàm lượng cholesterol độc hại trong máu và có khả năng chống lại chứng xơ vữa động mạch bằng củ nghệ.
Giảm nguy cơ với người hút thuốc: Bằng cách “nạp” vào cơ thể 1,5g nghệ mỗi ngày chỉ trong vòng một tháng, bạn sẽ thấy hiệu quả rõ rệt. Cơ thể bạn sẽ giảm đáng kể các tế bào đột biến gây ung thư.
Có những nghiên cứu cho thấy việc ăn nghệ thường xuyên cũng có thể làm bạn hết nghiện thuốc lá và giảm nguy cơ bị ung thư đó nha.
Ngoài nhưng tác dụng tốt cho sức khỏe, nghệ còn có thể dùng làm đẹp cho phái nữ đó. Nếu bạn nào thường hay bị dị ứng với hóa chất, mà vẫn muốn làm đẹp da như sao Hàn thì sao bạn không thử sử dụng nghệ nhỉ? Đơn giản, rẻ, lại không lo bị dị ứng mà vẫn có những kết quả đáng mong đợi. Chúng ta cùng tìm hiểu nhé.
Nghệ được biết đến từ lâu là có tác dụng thảo dược. Nó đã được sử dụng và chú ý qua hàng thế kỉ và nghệ luôn được coi như là một liều thuốc làm đẹp hiệu quả. Nghệ bao gồm những chất có tác dụng làm nổi bật làn da của bạn. Vì thế có rất nhiều sản phẩm làm đẹp có nguyên liệu từ nghệ. Nhưng như mình vừa nói bên trên đó, nếu bạn bị dị ứng với các loại mỹ phẩm đó thì hãy tự làm những chiếc mặt nạ bằng nghệ tươi ở nhà sẽ không phải lo lắng nữa.
Theo như phong tục của người Ấn Độ, cô dâu được bôi nghệ trong ngày tổ chức đám cưới vì người ta tin rằng nghệ rất tốt cho làn da. Nó làm cho làn da thêm sức sống và phòng chống các vết đỏ cũng như mụn trên mặt. Các chuyên gia khẳng định rằng nếu bạn đói, nên ăn một chút nghệ. Nó có tác dụng thanh lọc máu và làm thông thoáng cơ thể. Và từ đó, bạn có thể có được một làn da tốt và mềm mại hơn.
Ngoài ra, nghệ còn được tin rằng có tác dụng khử trùng. Trong hàng thế kỉ, nghệ được sử dụng để chữa lành vết thương và các vết dãn da. Thực tế, nhiều băng dán được dùng để chữa lành vết thương ngày nay cũng có nghệ. Dùng các loại băng dán này có thể làm da bạn trở nên dễ chịu hơn và lành nhanh hơn.
Bột nghệ khi được trộn với dầu cây neem (một loại cây thuộc họ gỗ dái ngựa) và được bôi lên mặt tạo nên loại mặt nạ dưỡng da tuyệt vời. Để đạt kết quả tốt nhất, bạn nên giữ chúng trong khoảng thời gian là 30 phút rồi rửa đi với nước hoa hồng. Nhưng cần phải thực sự cẩn thận khi bỏ mặt nạ dưỡng da này ra. Nghệ để lại trên da bạn vết màu vàng một cách dễ dàng vì vậy hãy chắc chắn rằng bạn phải rửa mặt nhiều lần trước khi dùng loại mặt nạ dưỡng da này.
Với những tác dụng mà chúng mình vừa tìm hiểu bên trên bạn có thể hoàn toàn tin tưởng vào việc sử dụng nghệ tươi. Vì thế hãy chăm chỉ dùng chúng nhé, thường xuyên dùng mà lại không lo về túi tiền, quá tốt còn gì nữa, phải không?

Chủ bút: Tinh bột nghệ cô Thảo

Tinh bột nghệ cô Thảo nguyên chất 100% đảm bảo hàm lượng chất curcumin cao nhất, tốt cho sức khỏe, làm đẹp và đặc biệt ngăn ngừa các bệnh ung thư
Xem thêm: chữa đau dạ dàytinh bột nghệ cô Thảo

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét