Tác dụng của nghệ trong việc điều trị viêm loét dạ dày

tinh bot nghe

Y học cổ truyền đã đánh giá nghệ tươi đem lại những tác dụng vô cùng hữu hiệu như làm lành các vết thương, do đó chúng ta thường thấy nhiều...

Y học cổ truyền đã đánh giá nghệ tươi đem lại những tác dụng vô cùng hữu hiệu như làm lành các vết thương, do đó chúng ta thường thấy nhiều người thoa nghệ lên những vùng da non đang liền lại, nơi mụn nhọt gần khỏi để chóng liền miệng mà tránh được việc gây ra sẹo lồi, gây mất thẩm mỹ. Ngoài ra nghệ còn có thể dùng làm đẹp, đặc biết là cho phụ nữ sau sinh. Và 1 tác dụng rất hiệu quả của nghệ đó là chữa dạ dầy. Và đương nhiên bạn không thể dùng nó 1 mình rồi, nếu muốn đạt hiệu quả tốt thì hãy dùng với mật ong nhé. Hôm nay mình sẽ giới thiệu đến các bạn cách sử dụng và công dụng của nghệ với mật ong để chữa bệnh đau dạ dầy.

Khi dùng khoảng 5g bột nghệ tươi, bạn còn có thể áp dụng chúng để trị vàng da hay tình trạng đau bụng của thai phụ sau khi sinh. Như bài viết "công dụng của nghệ với phụ nữ sau sinh" mình có nói rất rõ về công dụng của nghệ, vì trong nghệ tươi chứa nhiều chất curcumin có tác dụng tăng khả năng hoạt động của túi mật. Nhờ vậy, nó đem lại khả năng hỗ trợ việc tiêu hóa mà lại không làm cho dạ dày tiết nhiều dịch vị và axit. Việc này rất có lợi cho những người đang bị viêm loét tá tràng và dạ dày.

Nghệ tươi, trong Đông Y thường có tên gọi là uất kim hay khương hoàng. Có tác dụng cực tốt cho dạ dầy đáng yêu của bạn. Giờ mình hãy cùng xem cách dùng nghệ với việc đau dạ dầy như thế nào nhé.

Bạn hãy bỏ vào ly nước đó 3 muỗng nhỏ bột nghệ tươi (khoảng 15g bột nghệ tươi) cùng với một muỗng nhỏ mật ong (khoảng 10 cc) rồi dùng muỗng khuấy cho tan đều để có được một hỗn hợp cách chữa đau dạ dày bằng nghệ tươi và mật ong. Nhớ là dùng sau mỗi bữa ăn, trước lúc uống nước, các bạn phải dùng hỗn hợp này trước. Bạn hãy dùng 3 lần mỗi ngày sau các bữa ăn sáng, trưa và chiều.

Công dụng chi tiết của nghệ đối với căn bênh này là:
Chữa bệnh viêm dạ dày (viêm cuống, niêm mạc dạ dày hoặc hành tá tràng, viêm hang vị dạ dày): Sử dụng bài thuốc này liên tục từ một tháng tới một tháng rưỡi sẽ thấy ngay được hiệu quả.
Chữa hành tá tràng và loét dạ dày: Các bạn phải áp dụng bài thuốc trên liên tục trong vòng từ 3 đến 4 tháng mới bắt đầu thấy được công hiệu.
Nhoài cách chữa bằng nguyên nghệ không không dùng kèm thêm gì thì có tác dụng như mình vừa kể trên. Nhưng ngoài ra có cách chữa đau dạ dày bằng nghệ tươi cùng mật ong trên đã được phần đông những người dau dạ dày thực hiện và trên thực tế đem lại những kết quả vô cùng khả quan. Tuy vậy, cũng có một vài trường hợp cá biệt khi sử dụng cảm thấy bị nóng. Vì thế hãy cẩn thận khi dùng nhé, bạn nên đi khác bác sĩ trước xem mình có hợp khi dùng hay không thì hẵng dùng nhé, để phòng trừ bạn bị nóng và gây ra 1 số bệnh khác.

Trong thời gian điều trị, các bạn cần kiêng ăn mỡ động vật, những loại thức ăn mềm và các gia vị cay, nóng như tiêu, ớt và ngừng ngay việc dùng chất kích thích có hại cho sức khỏe như: bia, rượu, thuốc lá. Nếu như bạn không có khả năng kiếng được những đồ mình kể trên thì tốt nhất đừng nên dùng cách này để chữa việc đau dạ dầy của bạn nhé, vì như vậy có khả năng sẽ xảy ra tác dụng phụ hoặc hiệu quả đạt được sẽ không như ý muốn đâu.

Vì những dạ dầy khỏe mạnh, bạn hãy cố gắng chăm chút nó nhé.

Chủ bút: Tinh bột nghệ cô Thảo

Tinh bột nghệ cô Thảo nguyên chất 100% đảm bảo hàm lượng chất curcumin cao nhất, tốt cho sức khỏe, làm đẹp và đặc biệt ngăn ngừa các bệnh ung thư
Xem thêm: chữa đau dạ dàytinh bột nghệ cô Thảo

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét